Mỹ phẩm Đài Loan – Những thương hiệu ứng dụng công nghệ khoa học
Cùng với tốc độ phát triển và hội nhập vượt bậc của Đài Loan, ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm nơi đây cũng vươn lên trở thành làn gió mới tiến quân sang thị trường châu Âu, châu Mỹ và đặc biệt được người tiêu dùng châu Á đón nhận nhiệt tình.
Nếu nhiều năm qua làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu khiến mỹ phẩm Hàn trở thành xu hướng dẫn đầu tại Việt Nam, thì những năm gần đây, khi Đài Loan trở thành địa điểm du lịch yêu thích của người Việt, mỹ phẩm Đài Loan cũng dần được thị trường Việt Nam biết đến với tâm thếtò mò và đợi mong. Vậy có những hãng mỹ phẩm nội địa nào danh tiếng và chất lượng nhất Đài Loan? Những sản phẩm dưỡng da, làm đẹp nào bạn nên mua khi ghé thăm đất nước xinh đẹp này? Bạn sẽ tìm được câu trả lời trong loạt bài viết về mỹ phẩm Đài Loan của ELLE.
Phần 1: Năm thương hiệu ứng dụng công nghệ khoa học
Phần 2: Những sản phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên
Phần 3: Dưỡng da, trang điểm và chăm sóc tóc
Công ty Shen Hsiang Tang
Sản phẩm tiêu biểu: Dòng sản phẩm chăm sóc da và cơ thể Cellina
Thế mạnh nổi bật: Công ty mỹ phẩm lâu đời nhất Đài Loan, phát triển dựa trên nhu cầu thiết thực của nhiều thế hệ phụ nữ châu Á.
Được thành lập từ năm 1940, Shen Hsiang Tang là công ty mỹ phẩm đầu tiên và lâu đời nhất của Đài Loan. Sản phẩm làm nên tên tuổi của công ty chính là hộp kem dưỡng ẩm Cellina Cream có 44 năm tuổi đời, được các gia đình sử dụng suốt nhiều thế hệ từ người bà truyền cho mẹ rồi đến con gái. Có thể nói dòng sản phẩm Cellina đứng trong top những sản phẩm làm đẹp được ưa chuộng nhất Đài Loan không chỉ nhờ chất lượng dưỡng da tốt, giá thành hợp lý mà còn vì chứa đựng cả một di sản và tinh thần được lưu truyền qua nhiều thế hệ phụ nữ Đài.
Sản phẩm bán chạy nhất của Shen Hsiang Tang: Kem dưỡng ẩm Cellina Cream
Phương châm của Shen Hsiang Tang là không chạy theo trào lưu mà chú trọng phát triển bền vững, lấy chất lượng sản phẩm làm nền tảng để dốc toàn tâm toàn ý nâng cao và phát triển không ngừng nghỉ. Sau 77 năm, công ty đã xây dựng được hai khu xí nghiệp sản xuất khổng lồ tại Đài Trung với quy trình sản xuất khép kín hiện đại, tiên tiến.
Một khu vực nhỏ thuộc bộ phận đóng hộp sản phẩm trong xí nghiệp Shen Hsiang Tang
Nơi đây sản xuất ra hàng chục dòng sản phẩm: dòng sản phẩm chăm sóc tóc Linsen, dòng xà phòng Cherry, sản phẩm chăm sóc tóc VIP, dòng chăm sóc da Hydro-Balance, kem dưỡng Chiffon, dòng sản phẩm tắm gội và dưỡng da trẻ em Charm Baby an toàn cho cả làn da mỏng manh, nhạy cảm nhất, sản phẩm chống nắng,… được xuất khẩu sang các thị trường: Anh, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Macao.
Mặt nạ Cellina Time’s Up
Kem chống nắng dạng xịt Cellina
Sữa tắm cho em bé Charm Baby
Sắp tới, công ty đang có kế hoạch mở một showroom trưng bày sản phẩm tại trung tâm Đài Bắc với khu vực DIY cho khách tham quan tự tay chế tạo ra sản phẩm theo ý mình để họ hiểu rõ hơn về cách một sản phẩm Shen Hsiang Tang ra đời.
Thuộc dòng sản phẩm phổ thông với mức giá dễ chịu nên tại Đài Loan, bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm của Shen Hsiang Tang tại tất cả các chuỗi siêu thị và hệ thống cửa hàng mỹ phẩm.
Công ty Dr. Wu
Sản phẩm tiêu biểu: Dòng sản phẩm dưỡng ẩm Hyalucomplex Hydrating
Thế mạnh nổi bật: Người sáng lập là Bác sĩ da liễu hàng đầu của châu Á với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp
Người sáng lập ra thương hiệu Dr. Wu là Ying-Chin Wu, bác sĩ da liễu danh tiếng đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Năm 1994, ông từng trở thành chuyên gia nghiên cứu tại phòng nghiên cứu Cosmetic Lazer thuộc trường Y khoa Đại học Havard. Ông hiện đang là người tiên phong và dẫn đầu về các phương pháp điều trị bằng tia lazer và giải phẫu thẩm mỹ của toàn khu vực châu Á, được biết đến như “Ông trùm ngành sản xuất Dược mỹ phẩm” của Đài Loan nhờ vào thành tựu và những đóng góp của ông cho ngành da liễu và công nghệ sinh học. Eric Wu (chủ tịch và CEO hiện nay của công ty), con trai cả của bác sĩ Ying-Chin Wu sau thời gian du học chuyên ngành kinh doanh ở Mỹ đã quay trở lại Đài Loan nối nghiệp gia đình và góp sức phát triển Dr. Wu trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Đài Loan và tiến quân sang thị trường châu Á và châu Mỹ.
Dr. Wu và con trai cả Eric Wu
Đến nay Dr. Wu đã mở rộng thành 1200 điểm bán hàng tại Hong Kong, Macao, Singapore, Malaysia, Myanmar, New Zealand, Canada và ở Mỹ. Dòng sản phẩm bán chạy nhất của công ty là Hyalucomplex Hydrating, đặc biệt là chai Intensive Hydrating Serum dưỡng ẩm chuyên sâu với thành phần chính là hoạt chất siêu cấp nước Hyaluronic Acid. Các sản phẩm được nghiên cứu và thử nghiệm để đạt được công thức an toàn cho da nhạy cảm, kể cả làn da đang điều trị bằng lazer và đặc biệt thích hợp với làn da châu Á. Cứ 15 giây là một sản phẩm Hyalucomplex được bán ra, đến năm nay con số sản phẩm của dòng này đã bán ra thị trường có thể vượt hơn 10 triệu sản phẩm.
Sản phẩm bán chạy nhất: Intensive Hydrating Serum
Mỗi sản phẩm của Dr. Wu đều là kết tinh của ngành khoa học Y- Dược hiện đại, với sự nghiên cứu của đội ngũ bác sĩ, chuyên gia da liễu và phòng thí nghiệm tối tân hàng đầu trong ngành làm đẹp. Mỗi vị khách đến cửa hàng Dr. Wu đều được các chuyên gia tiến hành soi da, thăm khám và tư vấn liệu trình riêng biệt có tác dụng điều trị chuyên sâu phù hợp với loại da và vấn đề mà họ đang gặp phải. Hiện nay Dr. Wu có tất cả 11 dòng sản phẩm: Hyalucomplex Hydrating dưỡng ẩm, Mandelik Renewal tái tạo da hư tổn, Ageversal Repairing phục hồi da lão hóa, Vitamin C Whitening dưỡng trắng, UV Protect Suncare chống nắng, Acnecur Anti-acne trị mụn, Skincare for Men chăm sóc da cho nam giới …
Có thể nói, Dr. Wu không chỉ đem lại những sản phẩm chăm sóc da thông thường, mà chính là trao cho bạn những “bác sĩ da liễu tại gia”, giúp giải quyết hầu hết những vấn đề về da của bạn một cách an toàn, hiệu quả tối ưu trong thời gian ngắn nhất.
Công ty Biotiction Era
Sản phẩm tiêu biểu: Mặt nạ For Beloved One với chất liệu sinh học Bio-cellulose
Thế mạnh nổi bật: Thương hiệu đầu tiên và duy nhất cho đến nay thành công và tiếp tục phát triển công nghệ mặt nạ sinh học Bio-cellulose tại Đài Loan.
Bà Margaret Wu, nhà sáng lập công ty Biotiction Era là người đã có gần 20 năm làm ở vị trí Biên tập viên Làm đẹp cho tạp chí Marie Claire Đài Loan, xuất bản nhiều quyển sách về làm đẹp, là một trong những chuyên viên đào tạo thẩm mỹ và Beauty Guru hàng đầu ở Đài Loan. Nhờ cơ hội được gặp gỡ, phỏng vấn và tiếp xúc với những thương hiệu mỹ phẩm và làm đẹp hàng đầu trên khắp thế giới, Margaret hiểu rõ được những nhu cầu cấp thiết về da của phụ nữ và đã tìm ra những giải pháp giải quyết được các nhu cầu đó.
Margaret Wu – người sáng lập công ty Biotiction Era
Năm 2003, bà thành lập công ty Biotiction Era với thương hiệu mỹ phẩm For Beloved One tạo nên một cuộc cách mạng về mặt nạ nhờ vào chất liệu sinh học Bio-cellulose được sản xuất bởi công nghệ Nano độc quyền. Chỉ trong vòng 14 năm ngắn ngủi, For Beloved One đã phát triển lớn mạnh tại các thị trường Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Úc và Canada.
Mặt nạ chất liệu sinh học Bio-cellulose
Bio-cellulose là dạng mặt nạ dệt từ những sợi xơ sinh học tự nhiên hình thành từ những vi sinh vật được nuôi cấy trong môi trường nhiệt độ thấp. Loại mặt nạ này có kết cấu tương tự như cellulose tạo thành vách tế bào thực vật, cộng với kết cấu mỏng và dai dẻo như gel bám khít vào da, bởi vậy dưỡng chất trong Bio-cellulose mask có khả năng hấp thụ vào da cao hơn gấp 30 lần so với mặt nạ giấy thông thường. Mỗi mặt nạ For Beloved One chứa đến 25 gram serum nên 20 phút đắp mặt nạ mang lại hiệu quả như bạn đã xài hết cả một chai serum, cho làn da ẩm mượt và căng tràn sức sống kéo dài suốt một tuần sau đó. Với khả năng bám khít gần như hòa làm một với làn da, mặt nạ For Beloved One phù hợp để sử dụng mọi lúc mọi nơi kể cả khi bạn đang bận rộn nấu ăn, làm việc nhà, làm việc trong văn phòng. Chỉ với 20 phút đắp mặt nạ mỗi tuần, làn da sẽ khỏe và đẹp như được chăm sóc đều đặn hàng tiếng đồng hồ tại spa.